โลโก้เว็บไซต์ มทร.ล้านนา สร้างโอกาสสู่ความสำเร็จให้กับนักธุรกิจรุ่นใหม่ ผ่าน Smart Startup Company | คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการเกษตร

มทร.ล้านนา สร้างโอกาสสู่ความสำเร็จให้กับนักธุรกิจรุ่นใหม่ ผ่าน Smart Startup Company

เผยแพร่เมื่อ : พุธ 28 สิงหาคม 2567 โดย Pakawadee Wutthiwai จำนวนผู้เข้าชม 231 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

มทร.ล้านนา สร้างโอกาสสู่ความสำเร็จให้กับนักธุรกิจรุ่นใหม่ ผ่าน Smart Startup Company

เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2567 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อรรณพ ทัศนอุดม ผู้ช่วยอธิการบดี และผู้อำนวยการศูนย์บ่มเพาะวิสาหกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา เป็นประธานในพิธีลงนามสัญญาสนับสนุนการจัดตั้งกิจการ Smart Start Company ระหว่างศูนย์บ่มเพาะวิสาหกิจ มทร.ล้านนา กับทีม "กระต๊าก" ณ ห้องประชุมแคฝรั่ง ชั้น 6 อาคารเรียนรวม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา

ทีม "กระต๊าก" ประกอบด้วย นายศุภวิชญ์ อยุทธ์ เจ้าของกิจการ, นายกิตตินันท์ คำคุณ และนายไตรภูมิ สาวิชชโก ซึ่งทั้งสามเป็นผู้ถือหุ้นและร่วมบริหารจัดการกิจการใหม่ที่มุ่งเน้นการพัฒนาผลิตภัณฑ์ถั่วลายเสือ ซึ่งได้รับการรับรองให้เป็นสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ GI มี ศักยภาพในการเติบโตในตลาด

ในพิธีลงนามดังกล่าว ทีมอาจารย์ที่ปรึกษาได้แก่ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.รัชฎาพร ใจมั่น,ผู้ช่วยศาสตราจารย์ สิฐพร พรหมกุลสิทธิ์, ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ธัญวดี สุจริตธรรม และอาจารย์วรรณวิมล พุ่มโพธิ์ ได้ให้การสนับสนุนในด้านการศึกษาวิเคราะห์กลุ่มลูกค้า การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ให้ตอบสนองความต้องการของตลาด และการออกแบบบรรจุภัณฑ์ให้มีความเหมาะสมและน่าสนใจ

การจัดตั้ง Smart Startup Company ครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของโครงการสร้างผู้ประกอบการ Micropreneur (GSB Micropreneur Academy) ประจำปี 2566 ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างฝ่ายพัฒนาธุรกิจลูกค้า SMEs Startup ของธนาคารออมสิน และศูนย์บ่มเพาะวิสาหกิจ มทร.ล้านนา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนนักศึกษาและผู้สำเร็จการศึกษาจาก มทร.ล้านนา ให้สามารถนำองค์ความรู้ เทคโนโลยี และนวัตกรรม มาประยุกต์ใช้ในการประกอบธุรกิจ

ทีม "กระต๊าก" ซึ่งได้รับการอนุมัติสนับสนุนเงินทุนสำหรับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ถั่วลายเสือ นำโดยนายศุภวิชญ์ อยุทธ์ หัวหน้าโครงการ ผู้สำเร็จการศึกษาจากคณะบริหารธุรกิจและศิลปะศาสตร์ มทร.ล้านนา เชียงใหม่ ซึ่งจบการศึกษาไม่เกิน 5 ปี ได้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นและความสามารถในการเป็นผู้ประกอบการรายใหม่ที่มีศักยภาพในการเติบโตและสร้างความเปลี่ยนแปลงในตลาด

ทั้งนี้ ศูนย์บ่มเพาะวิสาหกิจ มทร.ล้านนา ยังคงเดินหน้าสนับสนุนการพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการรุ่นใหม่ เพื่อให้สามารถเติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต

#Smartstartcompany #GSB #RMUTLStartup #ubirmutl #ubi #Incubator #RMUTL #มทรล้านนา #กระต๊าก #Startupthailand #ถั่วลายเสือ 







ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา