โลโก้เว็บไซต์ คณะวิทยาศาสตร์ฯ ลำปาง จัดกิจกรรมสร้างแรงบันดาลใจในการเป็นผู้ประกอบการฯ (Business Motivation) สู่ SAT young entrepreneur  | คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการเกษตร

คณะวิทยาศาสตร์ฯ ลำปาง จัดกิจกรรมสร้างแรงบันดาลใจในการเป็นผู้ประกอบการฯ (Business Motivation) สู่ SAT young entrepreneur

เผยแพร่เมื่อ : เสาร์ 27 กรกฎาคม 2567 โดย จารุวรรณ สุยะ จำนวนผู้เข้าชม 136 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

       เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการเกษตร มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ลำปาง จัดกิจกรรม สร้างแรงบันดาลใจในการเป็นผู้ประกอบการจากผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จ ( Business Motivation ) ณ ห้องประชุมซอมพอ อาคารเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา โดยได้รับเกียรติวิทยากรจากคุณปกรณ์ น้อยถนอม และ คุณขวัญกมล อัศวราชินย์ เจ้าของกิจการจากร้านบ้านพอดีสุข แคมป์ทีค ร่วมแลกเปลี่ยนและสร้างแรงบันดาลใจแก่คณาจารย์ เจ้าหน้าที่และนักศึกษา เพื่อสร้างทักษะและบ่มเพาะความเป็นผู้ประกอบการทางการเกษตรรุ่นใหม่แก่นักศึกษา
       ผู้ช่วยศาสตราจารย์วรัญญา  ธาราเวชารักษ์  รองคณบดีคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการเกษตร ฝ่ายบริหารและแผนยุทธศาสตร์ กำกับดูแลพื้นที่ลำปาง กล่าวว่า กิจกรรมสร้างแรงบันดาลใจในการเป็นผู้ประกอบการฯ (Business Motivation) เป็นหนึ่งกิจกรรมในโครงการ ส่งเสริมผู้ประกอบการเพื่อสร้างทักษะและบ่มเพาะความเป็นผู้ประกอบการทางการเกษตรรุ่นใหม่แก่นักศึกษา คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการเกษตร  (SAT young entrepreneur) ของคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการเกษตร  มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ที่กำหนดจัดขึ้นในจังหวัดลำปาง น่าน ตาก และพิษณุโลก และเป็นหนึ่งในกระบวนการเรียนการสอนด้านความเป็นผู้ประกอบการที่มีประสิทธิภาพเพื่อพัฒนามหาวิทยาลัยไปสู่มหาวิทยาลัยแห่งการประกอบการ (Entreprenuerial University) โดยมีระยะเวลาในการดำเนินกิจกรรม 3 เดือน ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมถึงกันยายน 2567
        สำหรับรูปแบบในการดำเนินกิจกรรมทางคณะฯ ได้กำหนดให้มีคณาจารย์และผู้เชี่ยวชาญแต่ละด้านทั้งภายในและภายนอกมหาวิทยาลัยหมุนเวียนกันให้ความรู้เกี่ยวกับการเป็นผู้ประกอบการแก่นักศึกษา เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่และเพื่อบ่มเพาะการเป็นผู้ประกอบการให้กับนักศึกษา เตรียมความพร้อมให้กับนักศึกษาในการเป็นผู้ประกอบการที่มีความสามารถในการก้าวสู่อุตสาหกรรมยุค New Normal และมีความสามารถในการแข่งขันในระดับสากล อีกทั้งกระตุ้นให้นักศึกษาได้มีโอกาสนำความรู้ในห้องเรียนทางด้านเกษตรศาสตร์ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการอาหาร และเทคโนโลยีสารสนเทศมาประยุกต์ในการสร้างสรรค์ผลงาน เพื่อพัฒนาความรู้สู่การเป็นผู้ประกอบการที่มีศักยภาพในอนาคตต่อไป รองคณบดีฯ กล่าวในตอนท้าย
        ข่าว : จารุวรรณ  สุยะ
        ภาพ : คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการเกษตร มทร.ล้านนา ลำปาง / จารุวรรณ  สุยะ
        ที่มาของข่าว : ผศ.ณฤทธิ์  ฝั้นสืบ / พจมาศ  คำปัน







ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา