โลโก้เว็บไซต์ กลุ่มงานยุทธศาสตร์ SPU เข้าร่วมกิจกรรม workshop การปฏิรูประบบจัดการวิจัยและนวัตกรรม สร้างทรัพย์สินทางปัญญาและสร้างรายได้เชิงพาณิชย์ Re-inventing University | คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการเกษตร

กลุ่มงานยุทธศาสตร์ SPU เข้าร่วมกิจกรรม workshop การปฏิรูประบบจัดการวิจัยและนวัตกรรม สร้างทรัพย์สินทางปัญญาและสร้างรายได้เชิงพาณิชย์ Re-inventing University

เผยแพร่เมื่อ : เสาร์ 13 กรกฎาคม 2567 โดย Natthida Wongpaeng จำนวนผู้เข้าชม 68 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

วันที่ 13 กรกฎาคม 2567 กลุ่มงานยุทธศาสตร์ SPU นำโดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ว่าที่ร้อยโทสุรพิน พรมแดน และคณะเจ้าหน้าที่ ได้ดำเนินการร่วมจัดกิจกรรมและเข้าร่วมกิจกรรม workshop การปฏิรูประบบจัดการวิจัยและนวัตกรรม สร้างทรัพย์สินทางปัญญาและสร้างรายได้เชิงพานิชย์ Re-inventing University โดยรองศาสตราจาร์ ดร.อุเทน คำน่าน รักษาราชการแทนอธิการบดี เป็นประธานเปิดการประชุมและบรรยายแนวทางการปฏิรูปหน่วยงาน (One RMUTL) เพื่อการขับเคลื่อนประเทศไทยให้หลุดพ้นจากกับดักรายได้ปานกลาง ลดความเลื่อมล้ำและขจัดปัญหาความยากจน โดยมีรองอธิการบดี ผู้ช่วยอธิการบดีคณบดี ผู้อำนวยการสถาบัน/สำนัก บุคลากรเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว ณ ห้อง Smart BALA Learning zone อาคารบริหารธุรกิจและศิลปศาสตร์ มทร.ล้านนา

ภายใต้กิจกรรมได้ร่วมรับฟังการบรรยายหัวข้อ “การปฏิรูปและพลิกโฉม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา กลุ่มการพัฒนาเทคโนโลยีและส่งเสริมการสร้างนวัตกรรมโดย รองศาสตราจารย์อุเทน คำน่าน รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา และร่วมถ่ายทอดแนวคิดที่ได้รับจากการเข้าร่วมหารือและศึกษาดูงานบริหาร การวิจัย เทคโนโลยีและนวัตกรรม ณ มหาวิทยาลัยมหิดล  เพื่อการขับเคลื่อนโครงการปฏิรูประบบและกลไก พลิกโฉมมหาวิทยาลัยเพื่อการปฏิรูปการศึกษาตามนโยบายของกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ที่กำหนดให้ มทร.ล้านนา เป็นมหาวิทยาลัยกลุ่มที่ 2 และได้ดำเนินการจัดทำกิจกรรม workshop กิจกรรมแบ่งกลุ่ม 4 กลุ่ม ในประเด็น 4 เสาการปฏิรูป ในประเด็นด้านปรับโครงสร้างหน่วยงาน คณะ สถาบันฯ และสำนักฯ /ปรับกำลังคนทั้งสายวิชาการและสายสนับสนุน /โครงการสำคัญ และกิจกรรมที่สำคัญ ดังนี้

  • 1. USAIL
  • 2. EDU
  • 3. HRD/HRM
  • 4. Regel & Rule

ทั้งนี้กิจกรรมที่ดำเนินการจัดมีวัตถุประสงค์การปฏิรูประบบจัดการวิจัยและนวัตกรรม สร้างทรัพย์สินทางปัญญาและสร้างรายได้เชิงพาณิชย์ เพื่อหารือแนวทางร่วมกันเพื่อดำเนินการสร้างองค์ความรู้ความเข้าใจ การปฏิรูปมหาวิทยาลัยด้านงานวิจัยและนวัตกรรมให้ไปในทิศทางเดียวกัน รวมทั้งหารือการปรับโครงสร้าง แนวทางการพัฒนาส่งเสริมหน่วยงาน บุคลากร การพัฒนาปฏิรูปกฎระเบียบเพื่อเตียมความพร้อมรองรับการเปลี่ยนแปลงต่อไป 







ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา