โลโก้เว็บไซต์ ประชาสัมพันธ์นักศึกษาเข้าร่วม การแข่งขัน ASEAN Data Science Explorer (ASEAN DSE) 20 | คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการเกษตร

ประชาสัมพันธ์นักศึกษาเข้าร่วม การแข่งขัน ASEAN Data Science Explorer (ASEAN DSE) 20

เผยแพร่เมื่อ : พฤหัสบดี 23 มีนาคม 2566 โดย นคร คำกิติ จำนวนผู้เข้าชม 169 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

          ด้วยมูลนิธิอาเชียนและองค์กร SAP เปิดรับสมัครผู้เข้าร่วมโครงการ ASEAN Data Science Explorer (ASEAN DSE) 2023 ซึ่งเป็นโครงการจัดการแข่งขันที่มุ่งน้นการส่งเสริมให้เยาวชนอาเซียนมีความรู้และทักษะต้านการวิเคราะห์ข้อมูลบนแพลตฟอร์ม SAP Analytics Cloud โดยการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกเป็นพื้นฐานในการระบุและเสนอแนวทางการแก้ไขปัญหาสังคมตามเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนของสหประชาชาติ (Sustainable Development Goal: SDGs) ได้แก่ 1) เป้าหมายที่ 6 น้ำสะอาดและสุขอนามัยสำหรับทุกคน 2) เป้าหมายที่ 7 พลังงานสะอาดและราคาถูก 3) เป้าหมายที่ 8 งานที่ดีและเศรษฐกิจที่เต็บโต 4) เป้าหมายที่ 11 เมืองและชุมชนที่ยั่งยืน 5) เป้าหมายที่ 12 การบริโภคและผลิตอย่างมีความรับผิดชอบ และ 6 เป้าหมายที่ 13 การแก้ปัญหาโลกร้อน

          ทั้งนี้ ผู้เข้าร่วมการแข่งขันต้องเป็นเยาวชนที่มีอายุระหว่าง 15-30 ปี ศึกษาในสถานศึกษาหรือสถาบันอุดมศึกษาแบบเต็มเวลา โดยสมัครเข้าร่วมการแช่งขันเป็นทึมๆ ละ 6 คน ซึ่งทีมที่ชนะการแข่งขันรอบคัดเลือกจะได้เข้าร่วมการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศระดับภูมิภาค ณ กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเชีย ระหว่างวันที่ 24-26 ตุลาคม 2566  โดยสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมผ่านการสแกน QR code ด้านล่างหรือ  https://shorturl.asia/XOv57 และสมัครเข้าร่วมการแข่งขันโดยตรงได้ที่ www.aseandse.org ภายในวันที่ 28 เมยายน 2566






ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา