โลโก้เว็บไซต์ ร่วมการประชุมสัมมนาเครือข่ายการจัดการความรู้ “ชุมชนนักปฏิบัติ สู่การจัดการความรู้ในศตวรรษที่ 21” | คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการเกษตร

ร่วมการประชุมสัมมนาเครือข่ายการจัดการความรู้ “ชุมชนนักปฏิบัติ สู่การจัดการความรู้ในศตวรรษที่ 21”

เผยแพร่เมื่อ : ศุกร์ 26 กุมภาพันธ์ 2559 โดย นริศรา สกุลสอน จำนวนผู้เข้าชม 269 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

    ผู้บริหาร คณาจารย์ และเจ้าหน้าที่ ของคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการเกษตร เข้าร่วมงานประชุมสัมมนาเครือข่ายการจัดการความรู้ “ชุมชนนักปฏิบัติ สู่การจัดการความรู้ในศตวรรษที่ 21” (Community of Practice for Knowledge Management in the 21st century)  ระหว่างวันที่ 3 -5 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2559  ณ โรงแรมเชียงใหม่แกรนด์วิว จังหวัดเชียงใหม่

    การจัดงานประชุมสัมมนาเครือข่ายการจัดความรู้ครั้งนี้เป็นความร่วมมือของเครือข่ายการจัดการความรู้มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล 9 แห่ง รวมทั้งสถาบันการพลศึกษาและสถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ ( KMUT KM+2)    ซึ่งได้เล็งเห็นถึงโอกาสการจัดการความรู้เพื่อให้สอดคล้องกับการจัดการศึกษาในศตวรรษที่ 21 ทั้งยังเป็นการยกระดับการจัดการศึกษาเพื่อผลิตบัณฑิตที่มึความพร้อมในการเปลี่ยนแปลงจึงได้ร่วมกันจัดโครงการประชุมสัมมนาเครือข่ายการจัดการความรู้ “ชุมชนนักปฏิบัติ สู่การจัดการความรู้ในศตวรรษที่ 21”  ขึ้น เพื่อเป็นการส่งเสริมการพัฒนาความรู้ของบุคลากรระหว่างเครือข่ายและผู้สนใจโดยใช้กระบวนการจัดการความรู้ การถ่ายทอด การแลกเปลี่ยนเรียนรู้แนวปฎิบัติที่ดีและปัจจัยความสำเร็จเพื่อใช้ในการพัฒนาคนให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และเป็นแนวทางในการส่งเสริมในการพัฒนามหาวิทยาลัย โดยมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนารับหน้าที่เป็นเจ้าภาพจัดงานครั้งนี้ กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การบรรยายทางวิชาการ เรื่อง “ชุมชนนักปฏิบัติ สู่การจัดการความรู้ในศตวรรษที่ 21  เวทีเสวนาจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชน  เรื่อง “ชุมชนนักปฏิบัติสู่การจัดการความรู้ในศตวรรษที่ 21” กิจกรรมการนำเสนอแนวปฏิบัติที่ดี ของอาจารย์ บุคลากรและนักศึกษา กิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้แนวปฏิบัติที่ดี ชุมชนนักปฏิบัติ จำนวน 7 ชุมชน ได้แก่ การเรียนการสอนเพื่อการพัฒนาบัณฑิต:การพัฒนาศักยภาพและเสริมสร้างทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21  งานวิจัยและงานสร้างสรรค์: การค้นหาหัวข้อวิจัยหรืองานสร้างสรรค์เชิงบูรณาการเพื่อการนำไปใช้ประโยชน์ การบริการวิชาการ:การบริการวิชาการแบบมีส่วนร่วมเพื่อสร้างชุมชนเข้มแข็ง การทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม: ฐานข้อมูลทางศิลปวัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่น สู่ AEC การบริหารจัดการ : การบริหารความเสี่ยงในองค์กร การประกันคุณภาพการศึกษา : บทบาทของคณะต่อการประกันคุณภาพระดับหลักสูตร  และการพัฒนานักศึกษา: P-D-C-A หัวใจสำคัญกับการประกันคุณภาพและกิจกรรมโครงการนักศึกษา การจัดแสดงโปสเตอร์และนิทรรศการผลงาน “ชุมชนนักปฏิบัติสู่การจัดการความรู้ในศตวรรษที่ 21”  ซึ่งการจัดงานครั้งนี้จะส่งผลให้เกิดการสร้างเครือข่ายการจัดการความรู้ร่วมกันระหว่างหน่วยงานและเป็นส่วนส่งเสริมให้องค์กรได้ตระหนักถึงความสำคัญของการแลกเปลี่ยนเรียนรู้อย่างมีประสิทธิภาพก่อให้เกิดการพัฒนาองค์กรแห่งการเรียนรู้อย่างยั่งยืนซึ่งกิจกรรมจัดขึ้น 






ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา