โลโก้เว็บไซต์ นศท.มทร.ล้านนา ชั้นปีที่ 2 และ 3 ร่วมพิธีเปิดการฝึกย่อยภาคปกติ แบบ 3 ณ ศูนย์ฝึกย่อยค่ายตากสิน เชียงใหม่ | คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการเกษตร

นศท.มทร.ล้านนา ชั้นปีที่ 2 และ 3 ร่วมพิธีเปิดการฝึกย่อยภาคปกติ แบบ 3 ณ ศูนย์ฝึกย่อยค่ายตากสิน เชียงใหม่

เผยแพร่เมื่อ : อังคาร 1 ตุลาคม 2567 โดย วิทยา กวีวิทยาภรณ์ จำนวนผู้เข้าชม 213 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2567 นางนภรณ์ มณีแก้ว และนางสาววันวิสา อรินติ๊บ ซึ่งเป็นผู้กำกับนักศึกษาวิชาทหารจากกองพัฒนานักศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ได้นำทีมนักศึกษาวิชาทหารชั้นปีที่ 2 และ 3 จำนวน 52 นาย เข้าร่วมพิธีเปิดการฝึกอบรม ณ ศูนย์ฝึกย่อย กองพันสัตว์ต่าง กรมการสัตว์ทหารบก ค่ายตากสิน อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ การฝึกครั้งนี้จัดโดยศูนย์ฝึกนักศึกษาวิชาทหาร มณฑลทหารบกที่ 33 (ศฝ.นศท.มทบ.33)

ในพิธีเปิดการฝึกดังกล่าว ได้รับเกียรติจาก รองผู้บังคับกองพันสัตว์ต่าง กรมการสัตว์ทหารบก เป็นประธานในพิธี ซึ่งจัดขึ้นบริเวณสนามวธู กองพันสัตว์ต่าง กรมการสัตว์ทหารบก อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ พิธีดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของการฝึกซ้อมสำหรับนักศึกษาวิชาทหาร ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 กันยายน ถึง 9 ตุลาคม 2567 การฝึกครั้งนี้มุ่งเน้นไปที่การทบทวนความรู้เกี่ยวกับวิชาทหาร รวมถึงการฝึกซ้อมทางกายภาพ เพื่อเตรียมความพร้อมด้านทักษะทางทหาร และความแข็งแกร่งทางร่างกายของนักศึกษาวิชาทหาร

การฝึกนักศึกษาวิชาทหารไม่เพียงแต่เป็นการเตรียมความพร้อมทางด้านร่างกายเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการเรียนรู้และเสริมสร้างทักษะในด้านต่างๆ ที่จำเป็นสำหรับการเป็นผู้นำและการทำงานเป็นทีม นักศึกษาวิชาทหารจะได้เรียนรู้ทั้งด้านทฤษฎีและปฏิบัติ เช่น ความรู้ด้านการทหารเบื้องต้น ยุทธวิธี การใช้อาวุธ การปฐมพยาบาล การบังคับบัญชา การสื่อสาร รวมถึงการจัดการในสถานการณ์วิกฤต เพื่อเตรียมความพร้อมในการรับมือกับสถานการณ์ฉุกเฉินทั้งในระดับส่วนบุคคลและระดับชุมชน

นอกจากนี้ การฝึกนักศึกษาวิชาทหารยังเน้นเรื่องวินัย ความอดทน ความมีระเบียบ และความเสียสละ ซึ่งเป็นคุณสมบัติสำคัญสำหรับการเป็นพลเมืองที่ดีของสังคม การได้รับการฝึกในลักษณะนี้ช่วยพัฒนาให้เยาวชนมีจิตสำนึกที่ดีต่อชาติและสังคม มีความเป็นผู้นำที่แข็งแกร่ง และสามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ให้ความสำคัญกับการส่งเสริมศักยภาพของนักศึกษาในทุกด้าน รวมถึงการเข้าร่วมการฝึกวิชาทหาร ซึ่งถือเป็นการเสริมสร้างประสบการณ์ที่ไม่เพียงแค่ด้านวิชาการ แต่ยังรวมถึงด้านการพัฒนาบุคลิกภาพและความเป็นผู้นำ มหาวิทยาลัยได้สนับสนุนให้นักศึกษาเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ที่เสริมสร้างทักษะชีวิต ควบคู่กับการเรียนในห้องเรียน เพื่อให้นักศึกษามีความพร้อมที่จะก้าวเข้าสู่โลกของการทำงานและการเป็นส่วนหนึ่งของสังคมอย่างมีคุณภาพ







ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา

Facebook Messenger icon