โลโก้เว็บไซต์ มทร.ล้านนา จับมือ สสส. ติวเข้มบุคลากรและแกนนำนักศึกษา  รู้เท่าทันพิษภัยและแนวทางแก้ปัญหาบุหรี่ไฟฟ้า และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์    | คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการเกษตร

มทร.ล้านนา จับมือ สสส. ติวเข้มบุคลากรและแกนนำนักศึกษา รู้เท่าทันพิษภัยและแนวทางแก้ปัญหาบุหรี่ไฟฟ้า และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

เผยแพร่เมื่อ : เสาร์ 31 สิงหาคม 2567 โดย วิทยา กวีวิทยาภรณ์ จำนวนผู้เข้าชม 52 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

วันที่ 31 สิงหาคม 2567 กองพัฒนานักศึกษา มทร.ล้านนา จัดโครงการรณรงค์ป้องกันก้ไขปัญหายาเสพติด บุหรี่ บุหรี่ไฟฟ้าและแอลกอฮอล์ในสถานศึกษา เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจให้นักศึกษารู้เท่าทันโทษภัย ของยาเสพติด บุหรี่ บุหรี่ไฟฟ้าและแอลกอฮอล์ โดยการอบรมเผยแพร่ความรู้และรณรงค์จูงใจแก่บุคลากร และแกนนำนักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการ โดยมี รศ.ดร.ธีระศักดิ์ อุรัจนานนท์ รองอธิการบดีฝ่ายสภา เป็นประธานกล่าวเปิดโครงการพร้อมด้วย นางสายหยุด สุวัตถี นักวิชาการศึกษา ชำนาญการ รักษาราชการแทนผู้อำนวยการกองพัฒนานักศึกษา เป็นผู้กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์การจัดโครงการ ณ ห้องประชุมทองกวาว อาคารเรียนรวม ซึ่งได้รับเกียรติจากนายประมวล โกวิทยชัยวิวัฒน์ ผู้อำนวยการศูนย์พัฒนาศักยภาพเด็กและเยาววชน ภาคเหนือ NYDC และทีมงานมาเป็นวิทยากรบรรยายให้ความรู้ในหัวข้อ “สถานการณ์ปัญหา ยาเสพติดในปัจจุบัน และโทษภัยอันตรายของยาเสพติด” สำหรับโครงการดังกล่าวได้รับการสนับสนุนสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) และดำเนินการภายใต้เป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน 17 เป้าหมาย Sustainable Development Goals (SDGs) เป้าหมายที่ 3 เรื่องการสร้างหลักประกันสุขภาพและส่งเสริมสวัสดิภาพสำหรับทุกคนในทุกวัย เป้าหมายย่อยที่ 3.5 ส่งเสริมการป้องกันและการรักษาการใช้สารในทางที่ผิด ซึ่งร่วมถึงการใช้ยาเสพติดในทางที่ผิดและการใช้แอลกอฮอล์ในทางอันตราย







ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา