โลโก้เว็บไซต์ นักศึกษาหลักสูตร IT ราชมงคลลำปาง ศึกษาดูงานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ เพิ่มพูนประสบการณ์การเรียนรู้ | คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการเกษตร

นักศึกษาหลักสูตร IT ราชมงคลลำปาง ศึกษาดูงานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ เพิ่มพูนประสบการณ์การเรียนรู้

เผยแพร่เมื่อ : จันทร์ 26 กุมภาพันธ์ 2567 โดย จารุวรรณ สุยะ จำนวนผู้เข้าชม 145 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

          นักศึกษาและอาจารย์หลักสูตรเทคโนโลยีสารสนเทศ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการเกษตร มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ลำปาง ศึกษาดูงานในสถานประกอบการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อเพิ่มพูนประสบการณ์การเรียนรู้ ณ บริษัทอะแวร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด และ ศูนย์กระจายสินค้า RDC ลำพูน บริษัท CP ALL เมื่อวันที่  22 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ผ่านมา
          นางสาวจิรัชยาพร  วัฒนากร นักศึกษาหลักสูตรเทคโนโลยีสารสนเทศ กล่าวว่า จากการศึกษาดูงานที่บริษัทอะแวร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ที่ทำธุรกิจด้านการให้บริการด้าน IT Outsourcing และบริการพัฒนาซอฟต์แวร์ แก่องค์กรธุรกิจตั้งแต่ขนาดเล็กจนถึงขนาดใหญ่ ทำให้ได้รับความรู้จากผู้เชี่ยวชาญในการพัฒนาซอฟต์แวร์ ตามกระบวนการ SDLC , Agile & Scrum  การเลือกใช้ฐานข้อมูล และภาษาให้เหมาะสมกับงานในการพัฒนาระบบทั้งด้าน Front End ,Back End และ Framework ตลอดจนได้รับความรู้เกี่ยวกับการออกแบบระบบเครือข่ายและความปลอดภัย ทำให้ได้เปิดประสบการณ์ใหม่ที่สามารถนำมาปรับใช้ได้ในการเรียนและการทำงานในอนาคต
          ด้าน นางสาวภัทรานิษฐ์  ไทยทองหลาง กล่าวว่า การศึกษาดูงานที่ศูนย์กระจายสินค้า RDC ลำพูน ทำให้ได้รับความรู้เกี่ยวกับการดำเนินงานของกลุ่ม บริษัท CP ALL ซึ่งเป็นธุรกิจดำเนินกิจการร้านค้าสะดวกซื้อ เพื่อจำหน่ายสินค้าอุปโภค-บริโภคที่มีการนำระบบเทคโนโลยีสารสนเทศมาช่วยการบริหารงานด้านการกระจายสินค้าให้แก่ร้าน 7-11  ตลอดจนการใช้ RPA (Robotic Process Automation) ช่วยลดความผิดพลาดการทำงานของพนักงาน นับเป็นการเปิดโลกแห่งการเรียนรู้ที่เป็นประโยชน์ในการศึกษาและแนวทางในทำงานในอนาคตอย่างมาก
          การศึกษาดูงานดังกล่าวเป็นหนึ่งในกระบวนการเรียนการสอนที่มุ่งเน้นการผลิตบัณฑิตนักปฏิบัติให้สามารถติดตามความก้าวหน้าและวิวัฒนาการคอมพิวเตอร์ เล็งเห็นการเปลี่ยนแปลง เข้าใจผลกระทบของเทคโนโลยีใหม่ๆ รวมทั้งการนำไปประยุกต์ใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
          ข่าว : จารุวรรณ  สุยะ
          ภาพ/ที่มาของข่าว : หลักสูตรเทคโนโลยีสารสนเทศ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการเกษตร







ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา