โลโก้เว็บไซต์ มทร.ล้านนา ลงนามความร่วมมือ INTER BEEF ส่งเสริมสนันสนุนการเลี้ยงโคเนื้อ ในภาคเหนือ | คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการเกษตร

มทร.ล้านนา ลงนามความร่วมมือ INTER BEEF ส่งเสริมสนันสนุนการเลี้ยงโคเนื้อ ในภาคเหนือ

เผยแพร่เมื่อ : จันทร์ 7 กุมภาพันธ์ 2565 โดย สิริญญา ณ นคร จำนวนผู้เข้าชม 798 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2565 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา นำโดย ผศ.ดร.จัตตุฤทธิ์  ทองปรอน รักษาราชการแทนอธิการบดีฯ ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ กับนายณรงค์  ธรรมจารี ประธานกรรมการ บริษัท อินเตอร์บีฟ จำกัด ณ บริษัท เอ็ม เอส พี อินเตอร์ฟู้ดส์ จำกัด อ.เมือง จ.ลำพูน

โดยบันทึกข้อตกลงดังกล่าวฯ มีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมเกษตรกรผู้เลี้ยงโคเนื้อ ให้สามารถผลิตเนื้อโค ที่มีคุณภาพ ลดต้นทุนการผลิต ตามมาตรฐานของกรมปศุสัตว์ในการผลิตและผ่านการแปรรูปด้วยโรงงานแปรรูปที่มีเทคโนโลยีทันสมัย ปลอดภัยต่อผู้บริโภค ตลอดจนช่องทางการจำหน่ายสินค้าทางการเกษตรที่ดี ภายในงานมีการสร้างความรู้ ความเข้าใจ เรื่องการพัฒนาสายพันธุ์ของโคเนื้อที่เหมาะสม รวมถึงการเข้าถึงน้ำเชื้อที่มีคุณภาพ โดยผู้แทนจากปศุสัตว์จังหวัดลำพูน

รศ.ดร.สุนทร  วิทยาคุณ คณบดีคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการเกษตร กล่าวว่า ทางมหาวิทยาลัยฯ มีความพร้อมในการสนันสนุนกลุ่มผู้เลี้ยงโคเนื้อทันที อันได้แก่ การจัดอบรมให้เกษตรกรปีละ 2 – 3 รุ่น, ให้ความรู้เรื่องการผสมเทียม, สูตรอาหารสำหรับโคเนื้อ, ประสานงานร่วมมือกับปศุสัตว์ในแต่ละพื้นที่, สนับสนุนการเข้าถึงน้ำเชื้อพ่อโคเนื้อคุณภาพ โดยนักวิชาการที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญของมหาวิทยาลัยฯ ส่งต่อองค์ความรู้ ลงสู่การปฏิบัติ เป็นไปตามปณิธานของมหาวิทยาลัยฯ ทั้งนี้คณะผู้บริหารทั้ง 2 หน่วยงาน ร่วมตอบข้อซักถามและรับฟังปัญหาของเกษตรกรผู้เลี้ยงโคเนื้อ ในพื้นที่จังหวัดลำพูนอีกด้วย







ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา