โลโก้เว็บไซต์  คว้าแชมป์สมัยที่ 3 สามหนุ่มทีม Explosion 1 ตัวแทนนักศึกษาจากสาขาวิศวกรรมเครื่องกล มทร.ล้านนา แชมป์การแข่งขันหุ่นยนต์ TPA Robo Golf Hole-in-One ครองถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพฯ 3 ปีซ้อน  | คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการเกษตร

คว้าแชมป์สมัยที่ 3 สามหนุ่มทีม Explosion 1 ตัวแทนนักศึกษาจากสาขาวิศวกรรมเครื่องกล มทร.ล้านนา แชมป์การแข่งขันหุ่นยนต์ TPA Robo Golf Hole-in-One ครองถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพฯ 3 ปีซ้อน

เผยแพร่เมื่อ : อังคาร 12 มิถุนายน 2561 โดย อภิญญา พูลทรัพย์ จำนวนผู้เข้าชม 8932 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

ทีม Explosion 1 ตัวแทนนักศึกษาจากสาขาวิศวกรรมเครื่องกล คณะวิศวกรรมศาสตร์ มทร.ล้านนา ประกอบด้วย นายยงยุทธ  สกุลกระจ่าง  นายสรรพวิทย์   หน่อคำ   นายณครินทร์   ใจลึก คว้าแชมป์การแข่งขันหุ่นยนต์ ส.ส.ท. PLC Competition ครั้งที่ 13  เกมการแข่งขัน “Robo Golf Hole-in-One” ครองถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมเงินรางวัล 50,000 บาท คว้าแชมป์ 3 ปีซ้อน

การแข่งขันหุ่นยนต์ การแข่งขันหุ่นยนต์ ส.ส.ท. ชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2561 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีจัดขึ้นโดยสมาคมส่งเสริมเทคโนโลยี(ไทย-ญี่ปุ่น) หรือ ส.ส.ท.เพื่อเป็นเวทีให้เยาวชนได้แสดงศักยภาพความรู้ความสามารถด้านวิทยาศาสตร์เทคโนโลยี และด้านวิศวกรรมศาสตร์ ร่วมสร้างสรรค์นวัตกรรมสิ่งประดิษฐิ์ด้วยระบบ Automation ให้ก้าวสู่ระดับนานาชาติ พร้อมขานรับนโยบาย Thailand 4.0 ของรัฐบาลโดยในปีนี้จัดการแข่งขันใน 3 ประเภทได้แก่การแข่งขันหุ่นยนต์ ส.ส.ท. PLC Competition ครั้งที่ 13 เกมการแข่งขัน Robo Golf Hole-in-One การแข่งขันหุ่นยนต์ ส.ส.ท. ชิงแชมป์ประเทศไทย ครั้งที่ 25 เกมการแข่งขัน “หุ่นยนต์ลูกช่วงมังกรบิน”และการแข่งขันหุ่นยนต์ ส.ส.ท.-สพฐ. ยุวชน ครั้งที่ 18 เกมการแข่งขัน “หุ่นยนต์ Bit Racer” และเกมการแข่งขัน “Robo Rescue” ในพิธีเปิดดร.นพ. ปฐม สวรรค์ปัญญาเลิศ รองปลัดกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ให้เกียรติเป็นประธาน ซึ่งจัดการแข่งขันขึ้นที่ ศูนย์การค้า เซียร์ รังสิต จ.ปทุมธานี 

อาจารย์เอกรัฐ  จันทร์ประเสริฐ  อาจารย์ที่ปรึกษากล่าวว่า “การแข่งขันปีนี้ ถือว่านักศึกษาเราสามารถทำได้สูงกว่ามาตรฐานที่ซ้อมมา เมื่อเจอโจทย์จริงในสนามแข่งขันก็สามารถแก้ปัญหาได้ถือว่าวันนี้ทำได้ดี ทีมคู่แข่งก็มีความเก่งไม่แพ้กันอยู่ที่ว่าใครจะเกิดความผิดพลาดมากกว่ากัน ซึ่งวันนี้ทีมของเราเกิดความผิดพลาดน้อยมากและสามารถเอาชนะได้ในที่สุด”

 ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจและทุมเทแรงกาย เสียสละเวลาส่วนตัวเพื่อเก็บตัวฝึกซ้อมและด้วยความมุ่งมั่นนี้เองจึงนำไปสู่การได้ชัยชนะ คงเป็นตัวอย่างให้เห็นว่าไม่มีข้อแม้ใดๆที่จะเป็นอุปสรรคขอเพียงให้มีความตั้งใจทำในสิ่งนั้นและความสำเร็จก็ไม่ไกลเกินเอื้อมดังเช่นสามนักศึกษาคนเก่งของราชมงคลลล้านนาแน่นอน

 

ขอบคุณภาพจาก ทีมงาน TPA Robot

ติดตามภาพการแข่งขันได้ที่ https://www.facebook.com/TPA-Robot








ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา