โลโก้เว็บไซต์ มทร.ล้านนา เปิดโรงครัวฉุกเฉิน ปรุงอาหารกล่องส่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมเชียงใหม่ | คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการเกษตร

มทร.ล้านนา เปิดโรงครัวฉุกเฉิน ปรุงอาหารกล่องส่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมเชียงใหม่

เผยแพร่เมื่อ : เสาร์ 5 ตุลาคม 2567 โดย วิทยา กวีวิทยาภรณ์ จำนวนผู้เข้าชม 257 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

วันที่ 5 ตุลาคม 2567 อาจารย์และนักศึกษา หลักสูตรธุรกิจอาหารและโภชนาการ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการเกษตร พร้อมด้วยอาจารย์วิทยาลัยเทคโนโลยีและสหวิทยาการ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา (มทร.ล้านนา) ผู้บริหารและคณาจารย์ เจ้าหน้าที่จากทุกกองงาน ร่วมกันเปิดห้องปฏิบัติการด้านอาหารและโภชนาการเป็นโรงครัวฉุกเฉิน เร่งผลิตข้าวกล่องจำนวน 600 กล่องต่อวันเพื่อแจกจ่ายให้แก่ประชาชนชาวเชียงใหม่ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม และเจ้าหน้าที่จิตอาสาที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ประสบภัย นอกจากนี้ ยังเดินหน้าผลิตน้ำดื่มสะอาดจากรถผลิตน้ำดื่มดระบบ Hydro Pure เพื่อแจกจ่ายในพื้นที่น้ำท่วมอย่างต่อเนื่อง จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

การดำเนินงานในครั้งนี้เป็นไปตามนโยบายของกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ที่เน้นให้สถาบันการศึกษามีบทบาทสำคัญในการบรรเทาผลกระทบจากภัยธรรมชาติ โดยมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนาได้นำศักยภาพด้านวิชาการและทรัพยากรเข้ามามีส่วนร่วมในการช่วยเหลือประชาชนอย่างเร่งด่วน พร้อมเตรียมคณาจารย์และนักศึกษาทางด้านวิศวกรรมลงพื้นที่ฟื้นฟูสถานที่สาธารณะ วัด โรงเรียน และที่พักอาศัยของประชาชนภายหลังสถานการณ์น้ำท่วมเริ่มคลี่คลาย








ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา

Facebook Messenger icon