โลโก้เว็บไซต์ มทร.ล้านนา จัดปาฐกถาเรื่องการปรับตัวการศึกษาไทยในยุค Disruptions สู่การขับเคลื่อน Startup ดึงศักยภาพคณาจารย์และนักศึกษาสู่การเป็นผู้ประกอบการ Startup ด้านนวัตกรรมรักษ์โลก | คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการเกษตร

มทร.ล้านนา จัดปาฐกถาเรื่องการปรับตัวการศึกษาไทยในยุค Disruptions สู่การขับเคลื่อน Startup ดึงศักยภาพคณาจารย์และนักศึกษาสู่การเป็นผู้ประกอบการ Startup ด้านนวัตกรรมรักษ์โลก

เผยแพร่เมื่อ : พุธ 28 สิงหาคม 2567 โดย วิทยา กวีวิทยาภรณ์ จำนวนผู้เข้าชม 182 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

วันที่ 28 สิงหาคม 2567 ณ ห้องประชุมบัวระวง อาคารเฉลิมพระเกียรติ 56 พรรษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา รองศาสตราจารย์ ดร.อุเทน คำน่าน รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา มอบหมายให้ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อนนท์ นำอิน รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา กล่าวเปิดกิจกรรมปาฐกถาเรื่อง "การปรับตัวการศึกษาไทยในยุค DISRUPTION สู่การขับเคลื่อน STARTUP" เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจให้กับผู้เข้าร่วมกิจกรรมทั้งแบบออนไซต์ และออนไลน์ผ่าน Zoom Meeting เกี่ยวกับการปรับตัวให้รู้เท่าทันการเปลี่ยนแปลงของสังคมในยุค Disruption ที่่มีการพัฒนาด้านเทคโนโลยี และสภาวะตลาดทุน เศรษฐกิจอย่างรวดเร็ว และแนวทางการเชื่อมโยงการศึกษาสู่การสร้างธุรกิจ และการหันกลับมาดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมโดยใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมจากภายในมหาวิทยาลัยออกสู่สังคมภายนอกอย่างเป็นระบบจนสามารถต่อยอดสู่การเป็นผู้ประกอบการ Startup ได้  โดยได้รับเกียรติจากคุณวิชัย ทองแตง นักลงทุนและผู้เชี่ยวชาญด้านการสนับสนุนส่งเสริมผู้ประกอบการธุรกิจ Startup อันดับต้นๆ ของไทยพร้อมคณะเดินทางมาเป็นวิทยากรถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ให้กับผู้เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว และในโอกาสเดียวกันนี้คณาจารย์ และนักวิจัยของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ได้นำผลงานผลิตภัณฑ์ที่ต่อยอดจากงานวิจัยสู่ผู้ประกอบการมาจัดแสดงให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้ศึกษา ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้บริหาร คณาจารย์ และนักศึกษาให้ความสจใจเข้าร่วมรับฟังเป็นจำนวนมาก

 







ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา