โลโก้เว็บไซต์ มทร.ล้านนา เปิดศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในจังหวัดเชียงรายและน่าน | คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการเกษตร

มทร.ล้านนา เปิดศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในจังหวัดเชียงรายและน่าน

เผยแพร่เมื่อ : พฤหัสบดี 22 สิงหาคม 2567 โดย อภิญญา พูลทรัพย์ จำนวนผู้เข้าชม 810 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

               จากสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดเชียงรายและจังหวัดน่าน ซึ่งมีแนวโน้มขยายผลกระทบเป็นวงกว้างมากยิ่งขึ้น มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา (มทร.ล้านนา) ไม่ได้นิ่งนอนใจในความเดือดร้อนของประชาชน โดย รองศาสตราจารย์ ดร.อุเทน คำน่าน รักษาราชการแทนอธิการบดี มทร.ล้านนา ได้มีคำสั่งให้ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารพื้นที่เชียงรายและน่าน ลงพื้นที่เพื่อให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ประสบภัยโดยทันทีเพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น มทร.ล้านนา ได้ร่วมมือกับหน่วยงานท้องถิ่นและองค์กรอาสาสมัครในการเปิดศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในทั้งสองจังหวัด ในด้านอาหาร น้ำดื่ม

              รองศาสตราจารย์ ดร.อุเทน คำน่าน ได้กล่าวว่า "เราจะไม่ปล่อยให้พี่น้องประชาชนต้องเผชิญกับวิกฤตนี้เพียงลำพัง มทร.ล้านนา พร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือและฟื้นฟูความเสียหายที่เกิดขึ้น โดยเบื้องต้น ทาง มทร.ล้านนา น่าน ได้จัดตั้งโครงการ #ครัวราชมงคลอาสาช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม67 โดยจะดำเนินการเป็นระยะเวลา 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 22-24 สิงหาคม 2567 โดยจะจัดทำอาหารทั้งมื้อเที่ยงและมื้อเย็น หรือเพิ่มเติมตามความจำเป็นของสถานการณ์ เป้าหมายอย่างน้อยวันละ 400 กล่อง เพื่อส่งมอบให้แก่หน่วยงานต่าง ๆ เช่น ปภ.จ.น่าน, เทศบาลเมืองน่าน, มณฑลทหารบกที่ 38 (มทบ.38) และหน่วยงานหลักที่รับผิดชอบในพื้นที่ สำหรับนำไปแจกจ่ายแก่ประชาชนที่กำลังประสบอุทกภัย

                ส่วนทาง มทร.ล้านนนา เชียงราย ได้ร่วมกับสถาบันถ่ายทอดเทคโนโลยีสู่ชุมชน นำ รถน้ำดื่ม Hydro Pure  ที่สามารถผลิตน้ำดื่มสะอาดเพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับประชาชนผู้ประสบภัยน้ำท่วม ในเขตอำเภอเทิง และบริเวณใกล้เคียง สำหรับประชาชนที่ได้รับผลกระทบสามารถติดต่อขอความช่วยเหลือได้ที่ศูนย์ช่วยเหลือของ มทร.ล้านนา ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่จังหวัดเชียงรายและน่านตลอด 24 ชั่วโมง "เราขอเชิญชวนทุกฝ่ายร่วมมือกันอย่างเต็มที่ เพื่อให้เราสามารถผ่านพ้นวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกัน" รองศาสตราจารย์ ดร.อุเทน กล่าวทิ้งท้าย

        ทั้งนี้ มทร.ล้านนา เปิดรับบริจาคสิ่งของ ข้าวสารอาหารแห้ง น้ำดื่ม ยารักษาโรค  หรือร่วมบริจาคเงินได้ที่ ธนาคารกรุงไทย เลขที่บัญชี 507-1-87015-0 ชื่อบัญชี มทร.ล้านนา น่าน (เงินทำบุญราชมงคลน่าน)

ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม มทร.ล้านนา น่าน โทร 083-7643085และ 081-8312803

ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม มทร.ล้านนา เชียงราย โทร 082-780-1043







ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา