โลโก้เว็บไซต์ การประกวดคลิปสั้น หัวข้อ “อวดดี” | คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการเกษตร

การประกวดคลิปสั้น หัวข้อ “อวดดี”

เผยแพร่เมื่อ : อังคาร 30 กรกฎาคม 2567 โดย อาพัชรี ศิรินาโพธิ์ จำนวนผู้เข้าชม 171 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

กติกาการประกวดคลิปสั้น
หัวข้อการประกวด “อวดดี”

1. รูปแบบการประกวด
คลิปวิดีโอสั้นเพื่อเผยแพร่บนแพลตฟอร์ม TikTok, Youtube Shorts, Reels ภายใต้หัวข้อ “อวดดี” ที่หมายถึงการแสดงให้เห็นถึงสิ่งที่ดีต่าง ๆ ที่นักศึกษาและบุคลากรได้สัมผัสภายในรั้วมหาวิทยาลัยและ
เกิดความประทับใจ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็กน้อยหรือภารกิจอันยิ่งใหญ่ที่เกิดขึ้น แล้วสื่อสารออกมาผ่านคลิปวีดิโอสั้นที่มีความยาวไม่เกิน 2 นาที แต่ไม่ต่ำกว่า 90 วินาที ให้ผู้ชมคลิปได้เห็นและรับรู้ถึงความประทับใจเหล่านั้น

2. คุณสมบัติผู้เข้าร่วมการประกวด
นักศึกษาและบุคลากร มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา

3. รายละเอียดการประกวด
     ในคลิปสามารถนำเสนอแนวคิดใหม่ ๆ หรือนำเสนอบริบทของมหาวิทยาลัยได้ โดยมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนาเป็นผู้นำในการจัดการศึกษา บนฐานความรู้ทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (Science and Technology-Based) บูรณาการ การเรียนการสอน กับการปฏิบัติงานจริง (Work Integrated Learning; WIL) เสริมสร้างคุณลักษณะบัณฑิตให้เป็นผู้มีคุณธรรม จริยธรรมและจิตสาธารณะได้รับการสถาปนาขึ้นตามพระราชบัญญัติมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2548 ประกอบด้วย
6 พื้นที่ กับ 1 สถาบัน คือ พื้นที่เชียงราย พื้นที่ตาก พื้นที่น่าน พื้นที่พิษณุโลก พื้นที่ภาคพายัพ เชียงใหม่ พื้นที่ลำปาง และสถาบันวิจัยเทคโนโลยีเกษตร มหาวิทยาลัยเป็นผู้นำมีความเลิศในการผลิตบัณฑิตนักปฏิบัติ (Hands-on) ที่มุ่งสู่ความเป็นมืออาชีพ (Professional) สู่การเป็นมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อชุมชนอย่างยั่งยืน โดยมีพันธกิจ 4 ด้านดังนี้
3.1    ผลิตบัณฑิตนักปฏิบัติมืออาชีพที่มีสมรรถนะด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมไปสู่การเป็นผู้ประกอบการ
3.2    สร้างงานวิจัยเพื่อพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่เหมาะสมและนวัตกรรมตอบสนองต่อความต้องการของสังคม ชุมชน ท้องถิ่น
3.3    บริการวิชาการโดยการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรม
3.4    สืบสาน รักษาต่อยอดศิลปวัฒนธรรมและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมให้เกิดความยั่งยืน

4. หลักเกณฑ์และเงื่อนไข
4.1    ต้องเป็นคลิปวิดีโอที่ถ่ายทำขึ้นใหม่ ไม่นำผลงานของผู้อื่นมาใช้ เว้นแต่ได้ขออนุญาตแล้วและมีการอ้างอิงอย่างถูกต้อง หรือต้องไม่ละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาของผู้อื่น
4.2    เพลง ดนตรี เสียงประกอบ ภาพ กราฟิก ตัวอักษร หรือบุคคลที่ปรากฏในคลิปวีดิโอ ต้องไม่มีการละเมิดลิขสิทธิ์บุคคลอื่นหรือต้องได้รับอนุญาตจากเจ้าของลิขสิทธิ์ให้ใช้ได้เท่านั้น
4.3 ผู้ส่งผลงานเข้าประกวดจะต้องรับผิดชอบต่อการละเมิดลิขสิทธิ์ หรือเนื้อหาข้อเท็จจริงในผลงานที่ส่งเข้าประกวดที่มีลักษณะเป็นการละเมิดต่อกฎหมาย หากมีข้อพิพาททางกฎหมายไม่ว่าในกรณีใด ให้ถือเป็นความรับผิดชอบของผู้ส่งผลงานเข้าประกวด
4.4    เนื้อหาในคลิปวิดีโอต้องไม่มีการพาดพิงเรื่องการเมืองหรือก่อให้เกิดความขัดแย้งใด ๆ และต้องไม่ลบหลู่ ต่อสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และไม่ใช้ถ้อยคำที่เป็นการดูถูก ดูหมิ่น เสียดสี และก่อให้เกิด ความแตกแยกในสังคม รวมทั้งไม่ขัดต่อขนบธรรมเนียมประเพณี ศีลธรรม จริยธรรม หรือหลักศาสนาใด
4.5    สามารถส่งผลงานได้ทั้งแบบรายบุคคลหรือในรูปแบบทีม แต่ละทีมมีสมาชิกได้ไม่เกิน 4 คน โดยในทีมนักศึกษาและบุคลากรสามารถร่วมทีมเดียวกันได้
4.6    คลิปต้องมีความยาวไม่ต่ำกว่า 90 วินาที แต่ไม่เกิน 2 นาที (รวม Intro, Title และ End Credit) ต้องเป็นคลิปวิดีโอที่นำเสนอมุมมองสถานที่ การเรียนการสอน การใช้ชีวิตในมหาวิทยาลัย ประเพณีหรือวิถีปฏิบัติอันดีงาม ที่แสดงถึงอัตลักษณ์ของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ในเชิงสร้างสรรค์ โดยสามารถนำเสนออัตลักษณ์ของแต่ละหน่วยงาน คณะ หรือพื้นที่ เชียงใหม่ เชียงราย ลำปาง น่าน ตาก พิษณุโลก ได้อย่างไม่จำกัดรูปแบบ หากมีบทพูดเป็นภาษาถิ่นหรือภาษาต่างประเทศ ต้องมีการบรรยายใต้ภาพเป็นภาษาไทย ต้องสื่อสารความหมายตามหัวข้อที่กำหนด ความน่าสนใจของการนำเสนอ ความคิดสร้างสรรค์และความชัดเจนในการนำเสนอ การเล่าเรื่องและความสมบูรณ์ของภาพและเสียง
4.7    ผลงานที่ส่งเข้าประกวดถือเป็นกรรมสิทธิ์ของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา สามารถนำไปแก้ไข ปรับปรุง และเผยแพร่ในสื่อต่าง ๆ ได้โดยไม่ต้องขออนุญาต
4.8    ผู้เข้าประกวดจะต้องส่งผลงานโดยการอัปโหลดบน Google Form การสมัคร เท่านั้น
4.9    หากพบว่าผู้ส่งผลงานไม่ปฏิบัติให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์และเงื่อนไข คณะกรรมการฯ ขอสงวนสิทธิ์ไม่รับพิจารณา หรือเพิกถอนผลการพิจารณาผลงานการพิจารณาผลการตัดสินถือเป็นที่สิ้นสุด จะอุทธรณ์มิได้ และหากตรวจสอบพบในภายหลังว่าผลงานที่ได้รับรางวัลขาดคุณสมบัติในเรื่องใดเรื่องหนึ่ง คณะกรรมการฯ จะเพิกถอนผลการตัดสินและเรียกคืนรางวัลที่รับไปแล้วทั้งหมด

5.    การส่งผลงาน
5.1    ส่งผลงานโดยอัปโหลดคลิปบน Google Form การสมัคร พร้อมกรอกข้อมูลให้เรียบร้อย
5.2    ส่งผลงานเป็น Video Clip ความยาวไม่ต่ำกว่า 90 วินาที และความยาวไม่เกิน 2 นาที ความละเอียดไม่ต่ำกว่า 1920 x 1080 pixels เป็นไฟล์นามสกุล MOV หรือ MP4
5.3    สามารถส่งผลงานเข้าประกวด ไม่เกิน 4 ชิ้นงานต่อทีม หรือต่อบุคคล แต่สามารถรับรางวัลได้เพียง 1 รางวัล
5.4    ส่งเอกสารประกอบการสมัครโดยแนบบัตรนักศึกษา หรือบัตรพนักงาน อัปโหลด บน Google Form การสมัคร

6.    เกณฑ์การตัดสิน
6.1    เนื้อหาของคลิปวิดีโอมีความสอดคล้องกับหัวข้อการประกวด (30 คะแนน)
6.2    คลิปวิดีโอมีความคิดสร้างสรรค์ในการนำเสนอ (ความสดใหม่ โดดเด่น ไม่ซ้ำใคร มีความน่าสนใจ) (30 คะแนน)
6.3    การใช้ภาษาและการสื่อสาร ชัดเจน เข้าใจง่าย ตรงประเด็น (20 คะแนน)
6.4    คุณภาพของผลิตคลิป การถ่ายทำ ตัดต่อ ภาพและเสียง (20 คะแนน)

6.5    รางวัลยอดนิยมจะนับคะแนนจากยอดไลค์และยอดแชร์ผลงานจาก TikTok หรือ Youtube Shorts หรือ Reels บนแพลตฟอร์มของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา รวมกัน โดยเริ่มการนับคะแนนตั้งแต่วันที่ 5 สิงหาคม ถึงวันที่ 26 สิงหาคม 2567
6.6    คลิปผลงานที่ไม่เป็นไปตามเงื่อนไขจะไม่ได้รับพิจารณาให้เผยแพร่บนแพลตฟอร์มของมหาวิทยาลัย

7.    กำหนดระยะเวลา
7.1    ส่งผลงานได้ตั้งแต่ 1 สิงหาคม - 23 สิงหาคม 2567
7.2    ประกาศผลวันที่ 28 สิงหาคม 2567
7.3    รับรางวัล 29 - 30 สิงหาคม 2567

8.    รางวัลการประกวด
8.1    เงินรางวัลที่ 1 จำนวน 5,000 บาท
8.2    เงินรางวัลที่ 2 จำนวน 4,000 บาท
8.3    เงินรางวัลที่ 3 จำนวน 3,000 บาท
8.4    เงินรางวัลยอดนิยม จำนวน 9 รางวัล ๆ 2,000 บาท รวม 18,000 บาท

9.    ติดต่อสอบถาม
กองประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา
128 ถ.ห้วยแก้ว ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50300
โทรศัพท์ 0 5392 1444  มือถือ 08 1027 8848
E-mail : prrmutlcm@rmutl.ac.th

10. ช่องทางการสมัครและส่งผลงาน (Google Form)

https://forms.gle/uDkvsmTLLpu218su8

QR Code รับสมัคร






ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา