โลโก้เว็บไซต์ มทร.ล้านนา ส่งเสริมทักษะการเป็นผู้ประกอบการ ดึงภาคเอกชนร่วมฝึกประสบการณ์นักศึกษาสร้างรายได้ระหว่างเรียน | คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการเกษตร

มทร.ล้านนา ส่งเสริมทักษะการเป็นผู้ประกอบการ ดึงภาคเอกชนร่วมฝึกประสบการณ์นักศึกษาสร้างรายได้ระหว่างเรียน

เผยแพร่เมื่อ : จันทร์ 17 มิถุนายน 2567 โดย อภิญญา พูลทรัพย์ จำนวนผู้เข้าชม 374 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

           วันที่ 17 มิถุนายน 2567 รองศาสตราจารย์ ดร.อุเทน คำน่าน รักษาราชการแทน อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ลงนามความร่วมมือทางวิชาการโครงการพัฒนาทักษะการเป็นผู้ประกอบการร่วมกับบริษัทเดอะ คิวเอสอาร์ ออฟ เอเชีย จำกัด โดยนางสาวกนกทิพย์ เครือฟอง ผู้จัดการเขตเชียงใหม่ 1 เพื่อร่วมกันในการพัฒนาทักษะนักศึกษาสู่การเป็นผู้ประกอบการสนับสนุนให้นักศึกษามีงานทำและมีรายได้จากค่าตอบแทนจากการทำงานจริงในสถานประกอบการ ส่งเสริมการทักษะให้กับนักศึกษาได้เรียนรู้วิธีการทำงานและการแก้ไขปัญหาสั่งสมประสบการณ์การทำงานเพื่อเป็นแนวทางในการประกอบอาชีพในอนาคต   ณ ห้องประชุมซอมพอ อาคารสำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา 
           รองศาสตราจารย์ ดร.อุเทน คำน่าน รักษาราชการแทน อธิการบดี กล่าวว่า สำหรับโครงการส่งเสริมทักษะการเป็นผู้ประกอบการเป็นหนึ่งในนโยบายของมหาวิทยาลัยในการส่งเสริมนักศึกษา ให้มีทักษะการเป็นผู้ประกอบการสามารถหารายได้ระหว่างเรียน ซึ่งโครงการในลักษณะนี้ ในต่างประเทศมีการส่งเสริมให้นักศึกษาที่อยู่ในมหาวิทยาลัยออกมาทำงานในเวลาหลังเลิกเรียน มีรายได้และนำไปสู่การเป็นเจ้าของธุรกิจในอนาคต สามารถเป็นแรงขับเคลือนเศรษฐกิจของประเทศด้วยกำลังของคนรุ่นใหม่  ซึ่งหากนักศึกษาของ มทร.ล้านนา มีความสนใจและมีความตั้งใจที่อยากจะเป็นเจ้าของธุรกิจและเป็นผู้ประกอบการ มหาวิทยาลัยก็มีความยินดีที่ดึงสถานประกอบการ ภาคเอกชน เข้ามาเป็นพันธมิตรที่จะร่วมกันพัฒนาทักษะตั้งแต่เป็นนักศึกษา ไปจนจบการศึกษาและสามารถประกอบอาชีพ ซึ่งโมเดลการพัฒนาทักษะการเป็นผู้ประกอบการนี้จะถูกผลักดันให้อยู่ในทุกหลักสูตรการศึกษาเพื่อเป็นทางเลือกสำหรับนักศึกษาที่มีความพร้อมก้าวสู่การเป็นผู้ประกอบการหลังจากจบการศึกษาในอนาคต”

 







ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา