โลโก้เว็บไซต์ คณะวิทยาศาสตร์ฯ มทร.ล้านนา จัดอบรมเทคนิคการขอสิทธิบัตร อนุสิทธิบัตร หนุนสร้างงานวิจัย และผลิตผลงานทรัพย์สินทางปัญญา | คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการเกษตร

คณะวิทยาศาสตร์ฯ มทร.ล้านนา จัดอบรมเทคนิคการขอสิทธิบัตร อนุสิทธิบัตร หนุนสร้างงานวิจัย และผลิตผลงานทรัพย์สินทางปัญญา

เผยแพร่เมื่อ : พฤหัสบดี 13 มิถุนายน 2567 โดย นคร คำกิติ จำนวนผู้เข้าชม 126 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

วันที่ 13 -15 มิถุนายน 2567 คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการเกษตร มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา  จัดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง เทคนิคการขอสิทธิบัตร อนุสิทธิบัตร และการเผยแพร่ในหัวข้อที่เกี่ยวกับการขอทุนวิจัย โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ปิยมาสฐ์  ตัณฑ์เจริญรัตน์ คณบดีคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการเกษตร กล่าวรายงาน และได้รับเกียรติจาก รองศาสตราจารย์ ดร.อุเทน คำน่าน รักษาราชการแทนอธิการบดี เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรม ณ ห้องประชุมอินโนเวชั่น อาคารเฉลิมพระเกียรติ 56 พรรษา


โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง เทคนิคการขอสิทธิบัตร อนุสิทธิบัตร และการเผยแพร่ในหัวข้อที่เกี่ยวกับการขอทุนวิจัย เป็นโครงการภายใต้กรอบกิจกรรมที่ 5 ฝึกปฏิบัติการเตรียมคำขอรับความคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญา โดยมีผู้ช่วยศาสตราจารย์ ว่าที่ ร.ต.ดร.ทนงศักดิ์ สัสดีแพง รองคณบดีฝ่ายวิจัย นวัตกรรม และบริการวิชาการ เป็นวิทยากรในการบรรยาย  โดยการจัดโครงการครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อให้บุคลากรได้รับความรู้และความเข้าใจขั้นตอนการขอจดอนุสิทธิบัตรและสิทธิบัตรผ่านการถ่ายทอดความรู้ ประสบการณ์ และเทคนิคจากผู้เชี่ยวชาญในการขอจดอนุสิทธิบัตรและสิทธิบัตร อีกทั้งเตรียมความพร้อมให้กับบุคลากรในการเขียนโครงร่างของบประมาณด้านวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ทุนสนับสนุนงานมูลฐาน (Fundamental Fun : FF) ปีงบประมาณ 2569  โดยภายหลังจากการอบรมหวังผลให้เกิดผลงานที่ยื่นขอรับสิทธิบัตร หรืออนุสิทธิบัตร ไม่น้อยกว่า 10 ผลงาน รวมถึงการสนับสนุนให้เกิดผลงานวิจัย สิ่งประดิษฐ์ เข้าสู่ระบบการใช้ประโยชน์มากขึ้น

รูปกิจกรรมเพิ่มเติม : อบรมเทคนิคการขอสิทธิบัตร อนุสิทธิบัตร







ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา