โลโก้เว็บไซต์ อธิการบดี ติดตามความก้าวหน้าการเรียนการสอนหลักสูตรร่วมEV ไทย-จีน | คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการเกษตร

อธิการบดี ติดตามความก้าวหน้าการเรียนการสอนหลักสูตรร่วมEV ไทย-จีน

เผยแพร่เมื่อ : จันทร์ 20 พฤษภาคม 2567 โดย อภิญญา พูลทรัพย์ จำนวนผู้เข้าชม 1021 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

         เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 ผศ.ดร.จัตตุฤทธิ์ ทองปรอน รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา พร้อมด้วย รองอธิการบดี ผู้ช่วยอธิการบดี ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่ ผู้อำนวยการ จำนวน 15 ท่าน เดินทางไปยังวิทยาลัยเทคโนโลยีการขนส่งหนานจิง (Nanjing vocational institute of transport Technology, NJITT)  เมืองหนานจิง มณฑลเจียงซู สาธาณรัฐประชาชนจีน เพื่อเข้าร่วมการประชุม International Training Seminar และร่วมพิธีมอบทุนการศึกษาแก่นักศึกษาอบรมระยะสั้น และติดตามความก้าวหน้าโครงการความร่วมมือระหว่างสองสถาบัน โดยได้รับการต้อนรับจาก อธิการบดี Mr.Wang Daofeng และรองอธิการบดี Ms.Liu Xuefeng  รวมถึง ผู้อำนวยการ คณบดี และผู้บริหาร NJITT ความร่วมมือในการจัดการศึกษาระหว่าง 2 สถาบัน ได้รับการสนับสนุนผ่านสถาบันจิงซื่อ บริษัท ปักกิ่ง หัวเทค จิงชื่อ อินฟอร์เมชั่น เทคโนโลยี จำกัด (หัวเทค) สาธารณรัฐประชาชนจีน

         ผศ.ดร.จัตตุฤทธิ์ เปิดเผยว่า ความร่วมมือระหว่าง NJITT และ RMUTL นั้น สืบเนื่องจากการลงนามความร่วมมือมาจากวันที่ 4 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา โดยมีการจัดกิจกรรมหลักสูตรนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) สาขายานยนต์ไฟฟ้า (EV) จำนวน 2 ปี และการแลกเปลี่ยนบุคลากรคณาจารย์ในวิชาชีพระหว่างสองสถาบัน ปัจจุบันมีนักศึกษาของมทร.ล้านนา เข้าศึกษาในหลักสูตร ปวส. ยานยนต์ไฟฟ้า รุ่นที่ 1 จำนวน  14 คน เป็นระยะเวลา 2 ปี (ตั้งแต่ปีการศึกษา 2566 – 2567) และจะมีรุ่นที่ 2 เริ่มเข้าเรียนในปีการศึกษา 2567 (เดือนกันยายน 2567) จำนวน 15 คน  และมีคณาจารย์และนักศึกษาเข้าร่วมหลักสูตรอบรมระยะสั้น (3 เดือน คือ ในช่วงเดือนเมษายน – มิถุนายน 2567) ในหลักสูตรยานยนต์สมัยใหม่จำนวน 17 คน

          สำหรับวิทยาลัย  Nanjing vocational institute of transport Technology เป็นวิทยาลัยของรัฐบาลสาธารณรัฐประชาชนจีน ที่ก่อตั้งมากว่า 70 ปี มีความเชี่ยวชาญในด้านการขนส่งและเป็นศูนย์การฝึกด้านเทคโนโลยีการขนส่ง  โดยมีบทบาทสำคัญในด้านการก่อสร้าง ทางด้านมณฑลเจียงซู สะพานข้ามแม่น้ำ ทางขนส่งสำหรับรถบรรทุก และศูนฝึกอบรมในด้านการขนส่งแก่รัฐบาล และในบริษัทเอกชนชั้นนำในมณฑลเจียงซู NJITT มีการฝึกอบรมด้านเทคนิคแก่บุคลากรภาครัฐและเอกชนกว่า 60,000 คน โดยมีความเชี่ยวชาญอย่างยิ่งในด้านวิศวกรรมยานยนต์ วิศวกรรมการก่อสร้างถนน สะพานและท่าเรือ รวมทถึงด้านอาณัติสัญญาณ วิศวกรรมโยธาและสถาปัตยกรรม โดยในความร่วมมือระหว่างสถาบันเพื่อการพัฒนาบุคลากรทั้งสองฝ่ายได้รับการพัฒนาด้านเทคโนโลยีและส่งถ่ายองค์ความรู้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งนักศึกษาในโครงการความร่วมมือสามารถศึกษาและรับวุฒิการศึกษาในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง พร้อมรับทุนการศึกษา  และนำมาศึกษาต่อในระดับปริญญาตรีหลักสูตรยานยนต์สมัยใหม่ (ต่อเนื่อง) ที่เป็นโครงการ 2+1.5 ของคณะวิศวกรรมศาสตร์ มทร.ล้านนา ได้อีกด้วย

ทั้งนี้หากนักเรียน นักศึกษาคนไหนสนใจที่จะศึกษาในหลักสูตรดังกล่าวสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดการรับสมัครได้ที่สาขายานยนต์สมัยใหม่ มทร.ล้านนา โทร. 053-921444 ต่อ 2215 หรือ 094-4930119, 086-7309253

ขอบคุณภาพ/ข่าว 







ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา