โลโก้เว็บไซต์ มทร.ล้านนา ดำเนินโครงการ U2T พัฒนาทักษะวิชาชีพใหม่ ให้กับกลุ่มชาวบ้านและเยาวชนในพื้นที่ตำบลบ้านปง อ.หางดง จ.เชียงใหม่ | คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการเกษตร

มทร.ล้านนา ดำเนินโครงการ U2T พัฒนาทักษะวิชาชีพใหม่ ให้กับกลุ่มชาวบ้านและเยาวชนในพื้นที่ตำบลบ้านปง อ.หางดง จ.เชียงใหม่

เผยแพร่เมื่อ : จันทร์ 13 ธันวาคม 2564 โดย วิทยา กวีวิทยาภรณ์ จำนวนผู้เข้าชม 1526 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

   ผศ.ดร.วรจักร เมืองใจ อาจารย์ประจำหคณะวิศวกรรมศาสตร์ มทร.ล้านนา หัวหน้าโครงการยกระดับเศรษฐกิจและสังคมรายตำบลแบบบูรณาการ 1 ตำบล 1 มหาวิทยาลัย (U2T) จัดกิจกรรมการพัฒนาทักษะวิชาชีพใหม่ ให้กับกลุ่มชาวบ้านและเยาวชนในพื้นที่ตำบลบ้านปง อ.หางดง จ.เชียงใหม่ โดยได้รับเกียรติจากนายจิรายุทธ วงค์แสนใจ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลบ้านปง เป็นประธานเปิดการอบรม ระยะที่ 1 ระหว่างวันที่ 5-7 พฤศจิกายน พ.ศ.2564 เพื่อฝึกอบรมการพัฒนาทักษะและองค์ความรู้เกี่ยวกับการซ่อมบำรุงเครื่องจักรทางการเกษตร และรถจักรยานยนต์ขั้นพื้นฐาน และ ระยะที่ 2 ระหว่าง วันที่ 10-12 ธันวาคม พ.ศ.2564 เพื่อฝึกอบรมหลักสูตรการยกระดับทักษะฝีมือการถอดประกอบเครื่องยนต์ระดับ 2  ซึ่งได้ดำเนินกิจกรรมเกี่ยวกับการบำรุงรักษารถจักรยานยนต์เชิงลึก เช่น การผ่าเครื่องเพื่อการซ่อมบำรุงใหญ่ที่ถูกต้อง (Over haul maintenance) โดยนายวธัญญู วรรณพรหม นักวิจัยของศูนย์ฯ COE คณะวิศวกรรมศาสตร์ มทร.ล้านนา  อาจารย์เมธัส ภัททิยธนี อาจารย์ประจำหลักสูตรวิศวกรรมเครื่องกล คณะวิศวกรรมศาสตร์ นายศุภกิจ ศรีเรือง ช่างเทคนิค สถาบันถ่ายทอดเทคโนโลยีสู่ชุมชน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา เป็นวิทยากรในการฝึกอบรมการให้ความรู้ และพัฒนาทักษะการซ่อมบำรุง รวมถึงการควบคุม ดูแลการฝึกอบรมตามขั้นตอนการปฏิบัติงานซ่อมบำรุงที่ดีให้กับกลุ่มผู้เข้าอบรม และยังได้รับความร่วมมือจากเจ้าหน้าที่โครงการยกระดับเศรษฐกิจและสังคมรายตำบลแบบบูรณาการ (บ้านปง) จำนวน 20 ราย เป็นผู้ช่วยและอำนวยความสะดวกในการกิจกรรมจนสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี และในโอกาสเดียวกันนี้เทศบาลตำบลบ้านปง ได้ให้ความอนุเคราะห์พื้นที่การจัดกิจกรรม ณ ลานสนามกีฬากลางแจ้ง ในเทศบาลตำบลบ้านปง

   สำหรับการอบรมดังกล่าวมีผู้ให้ความสนใจเข้าอบรมทั้ง 2 หลักสูตร จำนวนทั้งสิ้น 80 ราย จากกลุ่มผู้นำชุมชน เยาวชน และนักเรียนโรงเรียนบ้านปง  ซึ่งผู้เข้าฝึกอบรมได้รับการฝึกทักษะ และการพัฒนาองค์ความรู้ในหลักสูตรช่างยนต์ ซึ่งเป็นการตอบโจทย์วัตถุประสงค์หลักของโครงการเป็นอย่างดี ซึ่งการดำเนินการกิจกรรมในครั้งนี้เป็นการพัฒนาทักษะวิชาชีพและต่อยอด ทางการศึกษาให้กับกลุ่มนักเรียนอีกทั้งเป็นการลดค่าใช้จ่ายด้านการซ่อมบำรุงให้กับชุมชนตำบลบ้านปง แบบบูรณาการ ต่อไป

Cr: อ.เมธัส ภัททิยธนี,นายอธิวัฒน์ สุขโชติ







ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา